หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

8 อาหารธรรมชาติช่วยรักษาสุขภาพ

1. บร็อคโคลี: เป็นผักในตระกูลกะหล่ำประโยชน์ของบร็อคโคลีมีเยอะมาก เช่น ช่วยป้องกันมะเร็ง, อุดมไปด้วยวิตามินซี สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยให้ผนังเส้นเลือดแข็งแรง, สารกลูตาทอน ลดการเสี่ยงการเกิดไขข้ออักเสบ เบาหวาน และโรคหัวใจช่วยเพิ่มภูมิคกุ้มกันของร่างกายลดระดับคอเลสเตอรอล และช่วยลดความดันโลหิตสูง และช่วยป้องกันการเกิดต้อกระจกเพราะบร็อคโคลีมีเบต้าแคโรทีนสูง

*ขนาดรัปประทาน: บร็อคโคลี1/2 ถ้วยต่อสัปดาห์

2. กระเทียม: ช่วยลดคอเลสเตอรอล มีฤทธิ์ช่วยป้องกันการแข็งตัวและการอุดตันของหลอดเลือด มีฤทธิ์ฆ่าเชี้อและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งเต้านม

*ขนาดรับประทาน:การป้องกันโรคหัวใจรับประทานวันละ 1 กลีบ โดยทั่วไปให้ทานทุกวันไม่จำกัดปริมาณ

อาหารเพื่อสุขภาพ
3. ถั่วแดง: เป็นอาหารที่มีเส้นใยอาหารสูงมาก จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ป้องกันการกเกิดภาวะเส้นเลือดในสมองแตก และมะเร็งลำไส้ใหญ่ช่วยลำรุงโลหิตป้องกันความผิดปกติของทารกในครรภ์ป้องกัน การเกิดโรคหัวใจได้

*ขนาดรับประทาน:ควรรับประทาน 1 ถ้วยต่อวัน

4. นมพร่องมันเนย: เป็นแหล่งที่มีแคลเซี่ยมสูงที่ปปลอดไขมัน ป้องกันภาวะกระดูกพรุน ประกอบด้วยโปตัสเซี่ยม และแมกนีเซี่ยมช่วยลดความดันโลหิตสูง

*ขนาดรับประทาน:คนวัยหนุ่มสาวต้องการแคลเซี่ยมวันละ 1 000 mg วัยสูงอายุต้องกสนเพิ่มขึ้นเป็นวันละ 1 500 mg

5. ส้ม: มีวิตามินซีสูงเส้นใยอาหารสูงช่วยป้องกันไข้หวัดลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยในการสร้างกกระดูก ป้องกันการเกิดนิ่วในไตป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่และยังมีสารที่ช่วยปป้องกัน มะเร็งเต้านม

*ขนาดรับประทาน:ควรทานส้มวันละ 1-2 ผลเป็นประจำ

6. ปลาแซลมอน: มีน้ำมันปลาที่เรียกว่า Omega-3s สูงช่วยป้องกันโรคหัวใจช่วยควบคุมอาการไขข้ออักเสบช่วยลดอาการปวดรอบเดือน และยังช่วยระงับกาการซึมเศร้าได้ดวย

*ขนาดรับประทาน:สัปดาห์ละ 3 ออนซ์

7. เต้าหู้: ช่วยลดระดับไขมัน คอเลสเตอรอลมีสารแอสโตรเจนธรรมชาติจากพืชช่วยป้องกันกระดูกพรุน มะเร้งเต้านม ช่วยให้ไตทำงานได้ดี

*ขนาดรับประทาน: 30-50 mg หรือ1/2 ถ้วย

8. ซอสมะเขือเทศ: ป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหารและมะเร็งเต้านมได้ดี

*ขนาดรับประทาน:รับประทานได้ปริมาณตามใจชอบเป็นประจำทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น