หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

การดูแลฟันขาว เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง

ถ้าจะพูดถึงการเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองนั้นคงไม่พ้น การดูแล รูปร่างหน้าตา และที่สำคัญที่ต้องไม่ลืม คือการดูแลใส่ใจสุขภาพปากและฟัน การที่มีฟันขาวสดใส ลมปากสดชื่น นี่แหละที่จะเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้ยิ้มกว้าง และสร้างความประทับใจให้กับคนรอบข้างที่ได้เห็นด้วย วันนี้มีเคล็ดลับง่ายๆ เพื่อให้ฟันดูขาวสดใส

สาเหตุ
ฟันคนเราปกติจะมีสีขาวเป็นมันวาว แต่บางคนจะมีฟันเหลือง หรือดำคล้ำ แลดูไม่สวยงาม โดยอาจจะเป็นเพียงบางซี่ หรือทุกๆซี่ก็ได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ฟันคนเราไม่ขาวก็จะมาจากหลายสาเหตุด้วยกัน คือ

1.การรับประทานอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีสี เป็นประจำ เช่น ชา กาแฟ

2.การสูบบุหรี่

3.การจัดฟัน เนื่องจากแปรงฟันไม่สะอาดพอ จึงทำให้มีคราบอาหาร คราบแบคทีเรีย และหินปูน มาเกาะติดสะสมทีละน้อย ๆ จนเห็นเป็นสีเหลือง สีน้ำตาล หรือสีดำติดตามซอกฟัน

4.จากการรับประทานยาเตตราซัยคริน ซึ่งการกินยาตัวนี้ จะมีผลต่อสีของฟัน

วิธีการดูแลฟันให้ขาวสะอาด

การแปรงฟัน ทำให้ฟันขาวสดใส
1. การแปรงฟัน คือ วิธีที่ถูกที่สุดในการทำให้ฟันของคุณขาวสดใส วิธีที่แนะนำ คือการแปรงฟันให้สะอาดและทั่วถึง ร่วมกับการใช้แปรงสีฟันที่เหมาะสม ใช้ยาสีฟันที่มีส่วนช่วยในการลดคราบพลัค และแบคทีเรีย และไปพบทันตแพทย์อย่างสม่ำเสมอเพื่อขูดหินปูนและขัดฟัน ซึ่งการขัดฟันจะไม่ทำให้ฟันบางลง แต่ถ้าเกิดการมีฟันผุก็จัดการให้เรียบร้อย สำหรับฟันหน้าทันตแพทย์จะกรอส่วนที่ผุ มีสีดำ หรือสีเหลืองออก แล้วอุดด้วยวัสดุที่มีสีเหมือนฟัน เท่านี้ ฟันก็จะมีสีขาวสะอาดได้เหมือนปกติ การแปรงฟันที่ถูกต้องและใช้ยาสีฟันที่มีประสิทธิภาพสูงนั้น จะช่วยให้คุณมีฟันขาวสดใส ได้ง่ายๆ ใช้เวลาน้อย และประหยัดด้วย

การฟอกสีฟัน ทำให้ฟันขาวได้ดังใจ
2. การฟอกสีฟัน ถ้าการแปรงฟันไม่ทำให้ฟันขาวได้ดังใจ คุณอาจอยากลองฟอกสีฟันดูบ้างก็ได้ การฟอกสีฟันมีขั้นตอนการทำคือ ทาน้ำยาบริเวณเหงือกเพื่อป้องกันสวนที่อ่อนโยน หลังจากนั้นจึงทาน้ำยาฟอกทีฟัน แล้วกระตุ้นการทำงานด้วยแสงเลเซอร์ หรืออาจจะเป็นแสงสีฟ้า (Blue Light) หรือไม่ก็แสงเย็น (Cold Light) ซึ่งขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่คลินิก และดุลยพินิจของทันตแพทย์ด้วย การฟอกสีฟันช่วยในการขจัดคราบชา กาแฟและบุหรี่ได้

เจลฟอกฟันขาวในท้องตลาด ใช้ในการฟอกสีฟัน และขจัดคราบต่าง ๆ จากภายใน โดยไม่ทำลายเนื้อฟัน มีทั้งชนิดป้ายและใช้คู่กับยาสีฟัน
ข้อดี สีฟันขาวสดใสจากภายในขาวนาน ปลอดภัยต่อเคลือบฟัน ทำซ้ำได้ ข้อควรระวัง ควรหลีกเลี่ยงในผู้ที่มีแผลในช่องปาก ผู้ที่ใส่อุปกรณ์จัดฟัน

3. เลือกลิปสติก ให้เป็นลิปสติกบางเฉดก็ทำให้ฟันของคุณดูเหลืองมากขึ้น เช่น สีน้ำตาล หรือสีที่มีสีเหลืองเป็นตัวยืนอย่างพีช คอรัล หรือแดงส้ม ถ้าคุณมองหาเฉดสีแดง ให้ลองใช้สีแดงน้ำเงิน หรืออาจใช้เฉดชมพูอ่อนก็ได้ อย่าลืมใช้ลิปกลอสเพื่อให้ยิ้มของคุณสดใสยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น